คำตอบทำอึ้ง ! แมว จิรศักดิ์ เปิดบทสนทนากับ น้องทิกเกอร์ ภูมิใจสุดๆ

ยิ่งโตยิ่งฉายแววหล่อ! สำหรับ ทิกเกอร์ อชิระ ลูกชายคนเก่ง แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม และ นิโคล เทริโอ ที่ตอนนี้เดบิวต์เป็นนักร้องตามรอยคุณพ่อคุณแม่สำเร็จ ในฐานะศิลปินเดี่ยว ของค่าย G’NEST ค่ายเพลงในสังกัด GMM Grammy

ล่าสุด คุณพ่อแมว ได้ออกมาโพสต์ภาพ ขณะเล่นดนตรีอยู่กับลูกชาย พร้อเผยบทสนทนา

ที่ทำเอาคนอ่านยิ้มตาม  และภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่สุดๆ ที่ลูกชายเป็นคนความคิดดีขนาดนี้

โดยพ่อได้เขียนข้อความเอาไว้ว่า “บทสนทนาหนึ่งระหว่างตอนทานข้าวกับลูก

พ่อ : ทิกเกอร์ครับ เวลาหนูโกรธหรือทุกข์หนูจัดการกับอารมณ์ตัวเองยังไงลูก

ทิกเกอร์ : เวลาผมโกรธหรือผมทุกข์ ผมจะยังไม่ทำอะไรออกมา ผมจะอยู่นิ่งๆ รอให้อารมณ์ขุ่นมัวเศร้าหมองนี้มันผ่านไปก่อน ซึ่งมันต้องผ่านไป ผมจะใช้เวลาดูว่าอะไรมันทำให้ผมคิดหรือรู้สึกที่จะพูดอะไรบางอย่างออกมา

หรืออะไรมันอยู่เบื้องหลังการที่ผมจะทำอะไรซักอย่าง ซึ่งผมบอกไม่ได้ว่ามันจะคืออะไรแต่ผมเฝ้าดูมัน ผมเป็น mind observer ผมก็ไม่รู้ว่าที่ผมทำเนี่ยมันเรียกว่าอะไร แต่ผมทำแบบนี้ครับพ่อ

พ่อ : (พ่อเงียบและยิ้ม) สิ่งที่ทำอยู่มันคือการมีสติรู้ทันจิตตัวเอง เป็นหลักการสำคัญของการเจริญสติปัฏฐาน ทิกเกอร์ไม่ต้องรู้ก็ได้ว่ามันแปลว่าอะไร 55555 (สงสารลูกที่ต้องมาฟังคำศัพท์อะไรแบบนี้) แต่ทิกเกอร์ทำถูกแล้ว พ่อภูมิใจมาก

ทิกเกอร์ไม่เคยรู้เรื่องการเจริญสติมาก่อนเลย แต่เค้าทำไปโดยธรรมชาติ แบบนี้เรียกว่าของเก่าเค้ามีติดตัวมา รอเวลาที่จะสะกิดให้มีพลังแค่นั้นเองลูกเอ๋ย ตอนนี้หนูสนุกกับโลกไปก่อน เต็มที่เลยครับ รักที่สุด ❤️❤️❤️”

ท่ามกลางบรรดาแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์อึ้งในความคิด และภูมิใจแทนพ่อแมวแม่นิโคลกันจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล: จิรศักดิ์ ปานพุ่ม