รุมจวก ! นักท่องเที่ยว ทำพฤติกรรมไม่น่ารักใส่ น้องหมูเด้ง

กำลังได้รับความนิยมเลยละค่ะ สำหรับ “น้องหมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพราะมีท่าทางดุ๊กดิ๊กซุกซนตามประสาเด็ก แถมชอบสะบัดตัวออกเวลาพี่เลี้ยงมาจับ

จนหลายคนแซวเลยว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น น้องหมูดีด มากกว่า ซึ่งจากความน่ารักของน้องก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวไปหามากมาย

แต่ล่าสุด ก็มีนักท่องเที่ยวบางคนที่ทำพฤติกรรมไม่น่ารักใส่ น้องหมูเด้ง ด้วย

เพราะมีการราดน้ำใส่ตัว น้องหมูเด้ง จนสะดุ้งตื่น แถมก่อนหน้านี้ก็มีคลิปที่นักท่องเที่ยวโยนเปลือกหอยเพื่อเรียก น้องหมูเด้ง ให้ตื่นอีก

งานนี้จึงมีแฟนๆออกมาแสดงความคิดเห็นรัวๆเลยว่า มือบอน ทำทำไม เจ้าหน้าทีอยู่ไหน ไล่ออกจากสวนสัตว์ไปเลย เป็นเราฟ้องเจ้าหน้าทีแล้ว คนนี้เทน้ำใส่น้อง , โตมายังไง สังคมที่บ้านลืมใส่มารยาทตอนออกนอกบ้านมาไห้หรือยังไง น่าจะตั้งค่าปรับ ใครทำอะไรกับน้องโดนปรับห้าพัน ถ้าไม่มีกฎ วันดีคืนดีพวกโยนกัญชาไห้น้องกินหรือเอาของแข็งปาจะยุ่ง ,โห คนไปเที่ยวน่าจะมีจิตสำเหนียกสักนิด ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ น้องสะดุ้งเลย มีมารยาทสักนิดจะดีมาก , วันนี้หมูเด้งถ่านหมดลืมชาดแบด😂😂

และฝากไปถึงสวนสัตว์เลยว่า “อยากให้ จนท. เข้มงวดกับ นทท ให้มากขึ้น วันก่อนเห็นปาเปลือกหอยใส่น้อง วันนี้เจอราดน้ำใส่น้อง คือนิสัยแย่มาก#หมูเด้ง”

งานนี้ก็ทำหลายคนฝากเตือนเลยว่าอย่าไปทำกับน้องแบบนั้น เพราะน้องก็ยังเป็นแค่เด็ก การจะนอนพักผ่อนเป็นเรื่องปกติมากๆ

และควรจะให้เวลากับน้องบ้าง และที่สำคัญการกระทำต่างๆนั้นก็อาจจะทำให้น้องบาดเจ็บได้ด้วย

ยังไงถ้ารักและเอ็นดูน้องก็ควรจะชื่นชมความน่ารักอยู่ห่างๆดีกว่าทำพฤติกรรมแบบนี้นะคะ เชื่อว่าความน่ารักมีออกมาให้ติดตามกันทุกวันอยู่แล้ว อย่าทำแบบนี้กับน้องเลยเนอะ

ขอบคุณข้อมูล : _____wc , #หมูเด้ง