น้องผักบุ้ง ลูกสาว ทศพล หิมพานต์ นาทีชีวิตหวิดไป 3 ครั้ง

ลูกไม้หล่นใต้ต้นจริงๆค่ะ สำหรับ น้องผักบุ้ง บุญญาพร ลูกสาวของเจ้าพ่อเพลงแหล่ ทศพล หิมพานต์ เพราะว่าถ้าใครที่ติดตามจะรู้ดีว่า น้องผักบุ้ง นอกจากจะสวยน่ารักแล้ว ยังสามารถร้องเพลงแหล่ได้อย่างดีเยี่ยม ทุกวันนี้ออกงานกับคุณพ่อได้แล้ว

ล่าสุด ทศพล กับ น้องผักบุ้ง ก็ได้มาร่วมพูดคุยในรายการ คุยแซ่บ Show ที่มี เอส กันตพงศ์ กับ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกร แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ ทศพล เล่าถึงนาทีชีวิตของลูกสาวที่เฉียดตายมาแล้วถึง 3 ครั้ง

น้องผ่านนาทีชีวิตอะไรมาบ้าง ?

ทศพล : ผักบุ้งเนี่ย คือเฉียดมา 3 ครั้งเลย ใช่เฉียดตายเลยแหละ ครั้งแรกตอนประมาณ 2 ขวบกว่าๆ ก็นั่งกันอยู่แบบนี้ เค้าเหมือนดูโทรศัพท์สักพักนึงเค้าก็ฟุบไปเลย หมดสติไปเลย ผมก็อุ้มแบบเขย่าเค้า วิ่งไปหน้าบ้าน หลังบ้านก็ยังไม่ฟื้น เป่าปากก็แล้วก็ยังไม่ฟื้น ต้องรีบเอารถออกหาหมอ

ไปถึงหมอก็จับดูอะไรแล้วก็เฮือกขึ้นมา สะดุ้งขึ้นมาแต่ก็ยังอ่อนอยู่ แต่รู้สึกตัวแล้ว แต่สักพักก็เหมือนไปอีก จนหมอเช็คดูอะไร พอตรวจดูเริ่มดีขึ้น หมอตรวจไม่พบสาเหตุอะไร อย่างอื่นปกติหมด ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่รู้เลย

ความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไง ?

ทศพล : แทบช็อกตายเลย วิ่งพล่านหมดเลย ร้องกันน่าดู เป็นอยู่นานเกือบๆครึ่งชั่วโมง

แต่ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำขึ้นอีก ตอนอายุ 6 ขวบ ?

ทศพล : ครั้งที่ 2 โดยประมาณ 5 ขวบกว่าๆ ครั้งที่ 2 จมน้ำ ไปเล่นน้ำที่บางแสน ในสระน้ำจืด มีเด็กเล่นเต็มไปหมดก็จะมีพี่เลี้ยงเล่นอยู่ด้วย แล้วแม่นั่งอยู่ริมสระ แม่ก็สงสัยผักบุ้งไปไหน เห็นเด็กคนอื่นแต่ไม่เห็นผักบุ้ง

ผักบุ้ง : มันมี 2 ระดับ มีสระผู้ใหญ่กับเด็ก หนูจะเอื้อมไปหยิบของเล่น ฝั่งสระผู้ใหญ่แล้วหนูไม่ได้ใส่ห่วงยาง หนูถอดออกแล้วเดินไปเลย หนูจำภาพได้แม่นก็คือตอนที่หนูจมลงไปหนูก็ถีบบันได ตรงสระผู้ใหญ่

ทศพล : ก็หายไปพักนึงกินน้ำไปหลายอึก แม่เค้าก็ตะโกน ผักบุ้งไปไหน พี่เลี้ยง 2 คนก็ช่วยกันหา ขึ้นมาก็เฮือกๆอยู่

ส่วนครั้งที่ 3 นั้น น้องผักบุ้ง ก็มีอาการฟุบหมดสติไปอีกครั้ง แต่ก็ถือว่ายังโชคดีมากเลยค่ะที่ไม่ได้เป็นอะไร

ขอบคุณข้อมูล : น้องผักบุ้ง บุญญาพร จุลมุสิก , รายการ คุยแซ่บ Show