วิกฤตละครไทย ! ผู้จัดชื่อดัง จำใจต้องปิดบริษัทชั่วคราว

วิกฤตละครไทยทำให้ผู้จัดหลายคนกระทบรัวๆเลยละค่ะ ไม่เว้นแม้แต่ผู้จัดละครรุ่นใหญ่อย่าง “นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช” ผู้สร้างละครดังมากมาย และผลงานเรื่องล่าสุดที่พึ่งจบไปอย่าง “ใจพิสุทธิ์” จากละครชุดดวงใจเทวพรหมทางช่อง 3

เพราะภรรยาอย่าง “นก สินจัย” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อเลยว่า…ตอนนี้สามีเครียดมาก เพราะไม่มีละครให้ทำเลยจนต้องตัดสินใจปิดบริษัทชั่วคราว

และต้องหาทางออกให้กับอนาคตผู้จัดของตัวเอง เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่า

พี่นกชายค่อนเครียดมาก ?

นก สินจัย : ค่อนข้างเครียดเพราะตอนนี้มันไม่ละครให้ทำเหมือนที่ผ่านมา เขาก็ค่อนข้างเครียดเหมือนกัน เพราะเขาต้องแบกรับดูแลบริษัท ตอนนี้นกชายก็ต้องปิดบริษัทไปเลย ปิดไว้ก็ชั่วคราวแหละค่ะเพราะว่าหัวบริษัทยังอยู่ แต่ว่าทีมงานก็ต้องให้เขาออกไปเพราะเราก็ดูแลไม่ไหวเหมือนกัน แต่ช่วงที่ผ่านมาเราก็ดูแลเขามาตลอดอะไรอย่างเงี้ยค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีละครให้ผลิต ก็ต้องรักษาชีวิตไว้ก่อน แต่น้องๆก็เข้าใจค่ะเพราะว่าเขาอยู่กับเรามาตั้งนานแล้วค่ะ

พี่นกชายใจหายไหมคะเพราะบริษัทอยู่มาตั้งหลายปี ?

นก สินจัย : ใจหายค่ะ ใจหายเขาก็ซึมอะ นกว่าเขาก็คงเครียดเหมือนกัน แต่ก็ยังโอเค ยังมีหลานให้ดูแล เขาก็ยังมีทิศทางที่จะทำอยู่เพียงแต่ว่ามันก็รู้สึกแป้วอะ แป้วไปเหมือนกัน

แต่พี่เขายังไม่ถอดใจที่จะทำละคร ?

นก สินจัย :  ยังๆก็มีเสนอที่อื่นๆอยู่อะไรอย่างงี้ค่ะ ก็ยังเตรียมงาน ยังศึกษางานตรงนี้อยู่เขายังไม่ได้ถอดใจเพียงแต่ว่า เขาก็แค่ใจเสียนะนกว่า เขาคงใจเสีย

เครียดไหมที่ละครมันน้อยลง การแข่งขันมันค่อนข้างสูง ?

นก สินจัย :  เลยจุดเครียดไปแล้ว เพราะว่าพอมันมีงานแสดงเราก็คลายเครียดได้ แต่พี่นกชายเขาเป็นผู้จัดเต็มตัว พี่นกชายค่อนข้างเครียดกว่า ตอนนี้เขาอยู่ในระหว่างการปรับตัว แบบฉันจะไม่มีงานแล้วจริงๆหรอ แต่นกยังโชคดีที่เมื่อ 3 ปีที่แล้วไม่มีงานมันก็เลยปรับตัวค่อนข้างได้ พอมาปีนี้ หรือปีหน้างานจะไม่มีงานหรือมีน้อยอะไรนกพอเข้าใจได้ไม่เครียดละ

เรียกได้ว่าวิกฤตละครไทยทำกระทบไปหมดจริงๆค่ะ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้จัด

รวมถึงทีมงานเบื้องหลังทุกคนด้วยนะคะ ตอนนี้การแข่งขันสูงมากและคนไทยก็นิยมซีรีส์ต่างประเทศด้วยผู้จัดในไทยก็คงจะต้องปรับตัวเพื่อดึงคนดูกลับมาแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : NineEntertain Official , @ mr_plengpanich