คนเขียนบทละคร พรชีวัน ขอแจง หลังเจอดราม่าหนักมาก

ปิดฉากลงไปแล้ว สำหรับ ละครชุด ดวงใจเทวพรหม ตอน “พรชีวัน” ทางช่อง 3 นำแสดงโดย เก้า นพเก้า และ พีพี ปุญญ์ปรีดี ซึ่งเป็นเรื่องสุดท้ายของจักรวาลจุฑาเทพ และ เทวพรหม

โดยจะต้องบอกเลยว่าที่ผ่านมาจนถึงตอนจบเกิดเสียงวิจารณ์ถึงการปรับเปลี่ยนเนื้อหาจากในนิยายเยอะมาก งานนี้ “นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์” ผู้เขียนบทละครจึงได้ออกมาโพสต์ขอโทษ พร้อมกับแจงเหตุผลในการปรับเปลี่ยนเนื้อหาจากในนิยายแล้ว เอาเป็นว่าจะว่ายังไงไปอ่านกันเลยดีกว่า

#พรชีวัน ข้าพเจ้าเป็นนักเขียนบท ที่มีจำนวนคนด่ามากที่สุดคนหนึ่ง สมัยก่อนเป็นขวัญใจพันทิพ ตอนนี้ ต้องเรียกว่า ตัวตึงทุกแพลตฟอร์ม พรชีวัน ช่วงท้าย นี่ถ้าเทรนด์ x โลกขึ้นได้ ขอเคลมว่าด่าบทไป 80%ถึงชาวบ้านฟ้าและคนดูละครพรชีวัน

อ่านคอมเมนต์เสมอ ขออภัยและเสียใจอย่างมากที่ทำให้ผิดหวังขอให้เชื่อนะ ว่าเข้าใจจริงๆ เพราะ ข้าพเจ้าเป็นคนดูละครสายโรแมนติก (เน้นฉากฟินจิ้น เกลียดฉากอุปสรรค)

และสาย idealistic (บุคลิกของสุภาพบุรุษจุฑาเทพที่ดีงามสมบูรณ์แบบ แบบมีรักแรกและรักเดียวคือนางเอก ไม่ควรผ่านมือแฟนเก่าคนไหน) ข้าพเจ้าชอบฉากฟินจิ้น กดข้ามฉากดราม่า เหมือนคนดูหนัง genreนี้ทั่วไป

แต่ที่ไม่ได้เลือกวิธีนี้แบบโรแมนติก 100 % ในการนำเสนอ มีเหตุผลจากการประทับใจส่วนของนวนิยาย คือ พรชีวา พรชีวา นางเอกที่ท้องก่อนแต่ง และยังได้คู่ เป็นจุฑาเทพ ! เป็นความชาญฉลาดของ #ร่มแก้ว เจ้าของ บปพ พรชีวาที่เป็นเสมือนด้านมืดของชีวัน และยังแอบซ่อนชื่อตัวนี้ไว้ในชื่อเรื่องอีกด้วย

“คน : ไม่มีคำว่าสมบูรณ์แบบ มีช่วงเวลาที่ทำผิดพลาด แต่เดินผ่านมาได้ด้วยความอดทน และเลือกกลับมาสู่ชีวิตในด้านดีงามทุกครั้ง ”ประโยคนี้ได้กลายเป็น theme กลายเป็นฉาก ข้อถกเถียงมากมายที่อยู่ใน ep ต่างๆ เช่น

สรุจเมาด่าคน / ห้าลิงด่าคน / สรุจกับแฟนเก่า / ชีวันทำผิดแบบเด็กๆ และ ep ท้ายๆ ดราม่ากลุ่มพรชีวาทั้งหมด การเลือกแบบนี้ พาคนส่วนหนึ่งผิดหวัง ขออภัยนะได้แต่หวังว่า เมื่อกลับมาดูสรุจและชีวัน ในรอบรีรันท่านจะเปิดใจในอีกมุมมองหนึ่ง

สรุจและชีวัน ได้ผ่านด่านการทดสอบจิตใจอย่างหนักหน่วงที่สุด ชีวันที่เกิดมาแล้วไม่เคยอกหักเลย และแต่งงานทันทีที่เรียนจบ จะไม่ลังเลสงสัยกับการเลือกครั้งนี้ สรุจเมื่อต้องเจอคนรักเก่าทุกครั้ง เขาจะมั่นคงที่ชีวันคนเดียว

นี่คือวิธีการส่งตัวละครกลับสู่นิยาย ของข้าพเจ้าและทีมบท ท้ายที่สุด อยากจะบอกทีม #ch33 และทีมจากผู้จัดทั้งห้า #ดวงใจเทวพรหม ว่าดีใจมากๆ ที่ได้อยู่ร่วมโปรเจคนี้ ทั้งสองเวอชั่น /ขอบคุณ ส้ม ปลา ดาว ทีมบทพรชีวัน / ทีมบทอีกสี่เรื่อง/

กราบขอบคุณพี่สมรักษ์และพี่คิง เป็นพิเศษอยากย้ำอีกครั้งว่า ไม่ได้เพิกเฉยต่อคอมเมนต์ต่างๆ ที่จริงแล้วทีมหลังบ้านได้ข้อคิดดีๆ เอามาถกกันเป็นชั่วโมง เกือบทุกวัน ช่วยพัฒนาในการเขียนบทของข้าพเจ้าในอนาคตอย่างมาก

เชื่อว่าหลายคนอ่านแล้วน่าจะเข้าใจเหตุผลในการปรับเปลี่ยนบทของผู้เขียนบทละครมากขึ้นค่ะ

และขอความกรุณาคอมเมนต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างสุภาพด้วย เพราะผู้เขียนเองก็ยอมรับทุกความคิดเห็น

และจะเก็บไปพัฒนาต่อไป ใครที่มีข้อเสนอแนะหรืออยากแสดงความคิดเห็นอะไรก็สามารถคอมเมนต์กันเข้ามาได้อย่างสุภาพนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ (ลูกบ๊วย ผู้ยิ่งใหญ่)