วิสุทธิ์ ซัดเดือด บางพรรคตัดงบสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ วิโรจน์ สวนกลับขุดอดีต งัดข้อมูลโต้

เรียกได้ว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภาคเหนือ ส่งผลให้มีการพูดถึงโครงการสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ มูลค่า 1,255 ล้านบาท ที่ถูกงบตัดทิ้งไป ในระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเคยเป็นวิวาทะกันในสภาฯ ระหว่าง สส.เพื่อไทย และสส.อดีตพรรคก้าวไกล

ล่าสุด นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปประกอบข่าว นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อดีตพรรคก้าวไกล ที่แสดงท่าทางคล้ายการเต้น เดินออกจากห้องประชุมสภาฯ

โดยระบุข้อความว่า “ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนในวันนี้ ไม่ต้องถามว่านายกฯ จะลงพื้นที่น้ำท่วมเมื่อไร เพราะหากบางพรรคไม่ได้ตัดงบฯ ฝายแกนซีเมนต์ของเพื่อไทยทิ้งทั้งหมดจาก พ.ร.บ.งบฯ 67 ก็คงสามารถป้องกันให้น้ำไม่ท่วมจนไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่ ใช่ไหมครับ?”

ทางด้านนายวิโรจน์ ได้เข้ามาตอบกลับว่า “คุณวิสุทธิ์ ลืมไปแล้วหรือครับว่า พรรคเพื่อไทยโหวตตามกรรมาธิการเสียงข้างมาก ซึ่งตัดงบฝายแกนดินซีเมนต์นะครับ ซึ่งสวนทางกับการอภิปรายโดยสิ้นเชิง ประชาชนกำลังลำบาก ช่วยกันทำงานให้ประชาชนดีกว่าครับ อย่าเอาความเดือดร้อนของประชาชน มาสร้างเป็นประเด็นทางการเมืองเลย”

“งบฝายแกนดินซีเมนต์ ถูกตัดงบในชั้นอนุกรรมาธิการ และชั้นกรรมาธิการ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วย ก็สามารถโหวตสวนในสภาได้ แต่พรรคเพื่อไทยก็เลือกที่จะโหวตตามกรรมาธิการเสียงข้างมาก นั่นก็คือการตัดงบฝายแกนดินซีเมนต์”

จากนั้นนายวิสุทธิ์ ได้ตอบกลับวิโรจน์ว่า “ถ้าจะพูดก็ต้องพูดให้หมดซิครับ ว่าที่ตัดมาแล้วในห้องอนุฯ หากทางเราไม่โหวตตามนั้น ในห้องใหญ่ก็จะกระทบต่องบของมหาดไทยทั้งหมด จึงต้องเสียสละส่วนนี้เพื่อไม่ให้กระทบต่อของงบของทั้งกระทรวงครับ” นายวิโรจน์ตอบกลับข้อความอีกครั้งว่า

“ถ้าพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าฝายแกนดินซีเมนต์มีความจำเป็น และมีความทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยไม่จำเป็นต้องมีเงื่อนไขรับประกัน จริงๆ ก็เสนอขออนุมัติงบกลางได้นี่ครับ ไม่ทราบว่าได้ขออนุมัติงบกลางไหมครับ และในงบปี 68 ได้เสนอเข้ามาใหม่หรือเปล่าครับ”

ทั้งนี้ นายวิสุทธิ์ ได้โพสต์ข้อความใหม่เพิ่มเติ่มว่า “การที่ใช้เหตุผล อ้างคำก็ทุจริต สองคำก็ทุจริต โดยไม่มีหลักฐาน จนผมได้เชิญเหล่า สส. ที่สงสัยให้ลงพื้นที่ด้วยกัน เพื่อมาดูกับตาและสอบถามคนหน้างานที่รับผิดชอบแต่ก็ไม่มากันซักคน มีแต่จะตัด แบบนี้มันฟังไม่ขึ้นครับ”

ซัดกันเดือด! ปมตัดงบฝายซีเมนต์

ขอบคุณข้อมูล: VisuthPTP , Wiroj 77