เพจดังฝากถึงชาวบ้านเจอ “วัว-ควาย” ไหลตามน้ำมา อย่าเพิ่งชำแหละ

ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว สำหรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าพื้นที่ทางภาคเหนือ ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งบ้านเรือน ข้าวของเสียหายเยอะมากๆ

รวมไปถึงสัวต์เลี้ยงที่ต่างถูกกระแสน้ำพัดไปอย่างรวดเร็ว บางตัวเคราะห์ดีไหลไปติดเกาะรอดปลอดภัย แต่ก็มีบางตัวสูญหาย เช่นเดียวกับ จังหวัดน่าน ที่ตอนนี้เดือดร้อนหนัก วัว-ควาย ถูกกระแสน้ำพัดหายไปหลายตัว

ขณะที่เพจ “Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว” ได้ออกมาโพสต์ฝากถึงชาวบ้านที่ จังหวัดน่าน ว่าให้ใจเย็นๆหากเห็น วัว-ควาย ลอยตามน้ำมาให้ช่วยจับไว้ให้เจ้าของ อย่าเพิ่งจับมาชำแหละ

โดยทางเพจระบุว่า “#น้ำท่วมน่าน ฝากถึงพี่น้องสายเหนือ มีวัว ควาย สัตว์เลี้ยงชาวบ้าน ไหลไปกับกระแสน้ำตลอดเลยนะคะ ถ้าช่วยได้ ขอให้ช่วยไว้ก่อน

เพราะเจ้าของเค้าออกตามหา ขอให้ใจเย็นๆ เพราะของคนที่หมู่บ้านที่เชียงกลางไหลน้ำไปหลายตัว ของทุ่งช้างก็เยอะ

วันนี้เขาไปพบอีกหมู่บ้าน แต่ชาวบ้านดันเอาไปชำแหละแล้ว ขอให้ใจเย็นๆ ใจเขาใจเรา เจ้าของกำลังทยอยตามหา ให้โอกาสเจ้าของเขาด้วย ตัวนี้พบเจอ แต่คนตามหาบอกไม่ใช้วัวเขา พิกัดบ้านซาววา เชียงกลาง ใครเป็นเจ้าของไปรับน้องได้”

ชาวเน็ตคอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า สงสารน้องเมตตาน้องด้วยนะคะรอเจ้าของเขาก่อนเผื่อเขาต้องออกตามหาแน่นอน , เค้าก็ประสบเคราะห์กรรมเช่นเดียวกับมนุษย์ อย่าซ้ำเติมเค้าเลยค่ะ❤️ , จับไปกินเฉย ของตัวเองก็ไม่ใช่😤

เอาเป็นว่าก็ขอให้ชาวบ้านใจเย็นๆก่อนนะคะ เพราะว่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงกำลังตามหาอยู่ อย่าเพิ่งชำแหละ

ขอบคุณข้อมูล : Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว , Nutch Prasopsin