ไม่ธรรมดา ! เปิดประวัติ สส.เท้ง ณัฐพงษ์ นั่งหัวหน้า พรรคประชาชน

เรียกได้ว่าเมื่อวานนี้ที่ประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกล ลงมติเคาะเลือกแม่ทัพด้อมส้มคนใหม่ โหวตเห็นชอบให้ เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ นั่งหัวหน้าพรรค ตามที่แกนนำยุทธศาสตร์พรรคเคาะเลือกไว้ เตรียมพร้อมพา สส.ย้ายเข้าพรรคที่ใช้ชื่อว่า “พรรคประชาชน”

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ 9-0 เสียง ยุบพรรคก้าวไกล และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาทำความรู้จัก สส.เท้ง เกิดเมื่อ 18 พฤษภาคม 2530 ปัจจุบันอายุ 37 ปี

อดีตดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูล และดิจิทัล พรรคก้าวไกล มาพร้อมนโยบาย “เทคโนโลยีเปลี่ยนประเทศ” เป็นหัวเรือชุมชน “ก้าว Geek”

ผู้สร้างคอมมูนิตี้บนแพลตฟอร์ม Discord สำหรับแลกเปลี่ยนความคิดจากพรรคการเมือง และไอเดียพัฒนาวงการเทคโนโลยีไทย

จบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนทวีธาภิเศก จบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Engineering) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

และก่อนทำงานการเมือง เท้งเคยเป็นผู้บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท เมเนจเม้นท์ โซลูชั่นส์ จำกัด ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมือง

ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 จากพรรคอนาคตใหม่

ต่อมาเมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เท้งย้ายมาสังกัดพรรคก้าวไกล ขณะดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เท้งได้ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการงบประมาณ

ในปี 2562-2566 ในการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 เท้งได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

กระทั่งต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำ และติดตามการบริหารงบประมาณ ตำแหน่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานั้น