เปิดเส้นทาง เทนนิส พาณิภัค ป้องกันแชมป์เทควันโด ลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกสมัย 2

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่แฟนๆ ชาวไทยเกาะจอรอเชียร์ สำหรับ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลุยศึกใหญ่ โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง เทนนิส พาณิภัค จอมเตะสาวไทย ลงสนาม รุ่น 49 กก.หญิง

โดยเจ้าตัวได้บายรอบแรกเข้าไปรอเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย เริ่มเวลาไทย 15:47 น. ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศ เวลา 19:30 น. ขณะที่รอบรองชนะเลิศ เวลา 21:21 น.

และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 02:19 น. ซึ่งเธอจะรอบพบคู่ต่อสู้ระหว่าง โมร็อกโก หรือ ติมอร์ ตะวันออก หากน้องเทนนิส ผ่านในรอบ 8 ทีมไปได้

ก็จะพบคู่ต่อสู้ระหว่าง ดุนยา อาบูตาเลบ จาก ซาอุดิอาระเบีย หรือ อวิชชาง แซมเบิร์ก จากอิสราเอล หากผ่าน 2 คนนี้ไปได้อีก น้องเทนนิส ก็จะเข้ารอบ 4 ทีมต่อไป

และในรอบ 4 ทีมนี้ น้องเทนนิส มีโอกาสจะได้เจอกับ 1 เดียวที่ผ่านด่านรอบ 8 มาได้เช่นเดียวกับเธอ ซึ่งชาติที่มีโอกาสจะเจอกับน้องเทนนิสในรอบนี้ได้แก่

นักกีฬาจากแคนาดา VS นักกีฬาจากโครเอเชีย หรือ นักกีฬาจากเม็กซิโก VS นักกีฬาจากตูนีเซีย ส่วนอีกสาย อาเดรียน่า เซเรโซ อีเกิลเซียส จอมเตะจากสเปน

รองแชมป์เทควันโดที่แพ้ให้น้องเทนนิสเมื่อโอลิมปิกที่โตเกียว ญี่ปุ่นมีโปรแกรมจะเปิดสนามกับ มาเรีย ซาร่า กริปโปลิ กักลิอาร์โด มาอุรุกวัย

หากเธอผ่านไปได้ ก็จะไปพบกับ อิหร่าน หรือ เลโซโท (ประเทศขนาดเล็กในทวีปแอฟริกา) ไม่แน่ว่าโอลิมปิก 2024 นี้

อาจจะได้เห็นการรีแมตช์เมื่อปี 2020 ก็เป็นได้ เพราะถ้าหากทั้งคู่สามารถผ่านรอบดังกล่าวไปได้ก็จะได้ชิงชนะเลิศกันทันที