เปิดความสนิท ปอป้อ-ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก คนละวงการ รู้จักกันได้ไง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคู่เพื่อนสนิทที่หลายคนจับจิ้นไม่ใช่น้อย สำหรับ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันชาวไทย มือวางอันดับ 2 ของโลก

ล่าสุด ได้มีการเผยคลิปเมื่อ 3 ปีก่อนจากรายการ FERNZONE Channel ที่ปอป้อ ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ พร้อมกับเล่าเรื่องราวในชีวิตต่างๆ ให้ฟังกัน

ทั้งนี้ ปอป้อบอกว่า ปอป้อเริ่มติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 15 ปี ความชอบแบดมินตันของปอป้อ เริ่มมาจากที่คุณพ่อคุณแม่ เล่นแบดมินตันให้มหาวิทยาลัย

และทำให้ปอป้อคลุกคลีกับแบดมินตันตั้งแต่เด็ก ชีวิตวัยเด็กก็อยู่แต่กับสนามแบดมินตัน ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวกับเพื่อน และใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ยังบอกด้วยว่า

ปอป้อเป็นคนที่มีวินัยมาก โทร. หากี่ทีก็ซ้อมอยู่ ประชุมอยู่ ไม่ทำอย่างอื่น ซ้อมทุกวัน ส่วนปอป้อและใบเฟิร์นได้รู้จักกัน เนื่องมาจากผู้จัดการสนิทกัน

ปอป้อบอกว่า ที่ซีเกมส์นั้น เกิดเหตุการณ์เอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายขาด เมื่อตีได้ 2 ลูกก็รู้สึกว่า เดินไม่ไหวแล้ว แต่ปอป้อก็ลุกขึ้นมาตีต่อ

เมื่อจบรายการก็ต้องกายภาพบำบัดอีกยาวเป็นปีกว่าจะได้แข่ง ตอนนั้นก็มีคิดเหมือนกันว่า จะได้กลับมาตีอีกไหม

หลังกายภาพบำบัดเราก็รู้ว่า คู่ขาเรารออยู่ (เอิร์ธ-พุธิตา ในสมัยนั้น ปอป้อ ยังเล่นแบดมินตันหญิงคู่) แมตช์ที่ปอป้อภูมิใจมากคือ ได้รองแชมป์ชิงแชมป์โลก

และรองแชมป์ All England ตอนที่ชนะก็ดีใจมาก หูดับสุด ๆ สำหรับปอป้อ ทุกแมตช์ที่แข่งก็อยากชนะ อันดับโลกก็เหมือนผลพลอยได้

ถ้าได้แชมป์เยอะ เข้ารอบเยอะ คะแนนเราก็เยอะ ส่วนในโอลิมปิกนั้น เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุด ที่คะแนนเยอะสุด และมีผลต่ออันดับโลก

ขอบคุณข้อมูล: FERNZONE Channel