ไม่ธรรมดา ! นายห้างประจักษ์ชัย ตั้งกองกฐินที่บ้านเกิด ยกค่ายไหทองคำทำบุญ

เรียกได้ว่าอิ่มบุญกันทั่วหน้าเลยทีเดียว หลัง นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลง ‘ไหทองคำเรคคอร์ด’ พร้อมครอบครัว ตั้งกองบุญกฐินใหญ่ไหทองคำ ที่บ้านเกิด ทอดถวาย วัดโพธิกาญจนาราม ต.บึงแก อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

โดยก่อนถึงวันจริงนายห้างประจักษ์ชัยได้การจัดงานฉลองสุดยิ่งใหญ่ ขนศิลปินทั้งหมดในค่ายนำโดย ลำไย ไหทองคำ พร้อมทั้งรถแห่อีก 3 คัน มาทำมาทำการแสดงดนตรีสดให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับชม ตั้งแต่ 14.30 น. ลากยาวไปตลอดทั้งคืน

นอกจากนี้ยังมีศิลปินรับเชิญ อาทิ ศรีจันทร์ วีสี , รุ่งฟ้า กุลาชัย และอื่นๆ อีกมามาย มาขึ้นเวทีในช่วงค่ำคืน ส่วนบรรยากาศบุญกฐินใหญ่ไหทองคำเป็นไปอย่างคึกคัก ลานกลางหมู่บ้านแน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่ออกมาเต้นฟ้อนรำอย่างสนุกสนาน เพื่อชมคอนเสิร์ตไหทองคำยกค่าย

โดยนายห้างประจักษ์ชัย ยังได้เล่าว่าบ้านตนเคยจัดงานกฐินมานานแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 20 ปีก่อน แต่ครั้งนี้เมื่อตนเติบโตจนประสบความสำเร็จก็อยากจัดงานบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้คุณยายที่ล่วงลับไปแล้ว

โดยยอดกฐินทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาทแบ่งทำบุญให้กว่า 5 วัด และค่าดำเนินงานทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ตนกำลังเปิดบริษัทใหม่ชื่อ ไอคอนสตาร์ไหทองคำ ซึ่งชื่อก็ไปพ้องเสียงกับที่กำลังเป็นข่าวดังในขณะนี้

แต่ยืนยั่นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทที่เป็นข่าวแน่นอน โดยไอคอนสตาร์ไหทองคำเป็นอีก 1 บริษัท ภายใต้บริษัทไหทองคำ เหมาะสำหรับน้อง ๆ ทุกคน ที่อยากสร้างความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอก มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นศิลปิน นักแสดง หรืออยากปรับบุคลิกภาพ ความคิด เรียนรู้พัฒนาการต่างๆ

เพื่อเตรียมพร้อมกับแต่ละสายอาชีพ ส่วนคิวงานที่มีปัญหาในต่างประเทศนั้น ขณะนี้ได้แก้ปัญญาโดยการไม่รับงานต่อเนื่องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการเดินทางอีก นอกจากนี้หลังจากที่มีข่าวดิไอคอน ที่มีการเชิญคนดังไปร่วมงาน ไปร้องเพลง พอมีเรื่องมีราว ก็ต้องถูกมองว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง

ซึ่งการรับงานของบริษัทมีการระมัดระวังมากขึ้น เพราะเมื่อก่อนก็เคยถูกทาบทามให้ไปในลักษณะเดียวกัน แต่โชคดีมากที่ช่วงนั้นน้องลำไย ไม่มีคิวให้จึงรอดตัวไป ซึ่งทางน้องลำไยและศิลปินก็ถือว่าปลอดภัยระดับหนึ่ง เพราะรับงานผ่านค่าย

เพราะค่ายจะมีการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ที่แน่นกว่าศิลปินอิสระ ขณะที่สาว ลำไย เล่าว่าวันนี้มาร่วมงานบุญกฐินของอาจารย์ประจักษ์ชัย ที่บ้านเกิดของอาจารย์ ซึ่งตนมีเวลาแสดงประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตต่อที่ จ.ขอนแก่น อย่างไรก็ตามฝากแฟนคลับติดตามผลงานของพวกเราไหทองคำด้วย

ขอบคุณข้อมูล: ประจักษ์ชัย ไหทองคำ