ณวัฒน์ อิสรไกรศีล สวนกลับ มิสแกรนด์เมียนมา เล่าวีรกรรมหลังเวทีฟังแล้วอึ้ง

ก่อนหน้านี้กลายเป็นดราม่าร้อน สำหรับการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ 2024 หลัง ND เมียนมา กระชากมงกุฎจากศีรษะของ แธ ซู เญียน หรือแตแต มิสแกรนด์เมียนมา ที่เพิ่งคว้ามาได้ พร้อมทั้งกระชากสายสะพายและอุ้มตัวกลับออกไป

โดยช่วงหนึ่ง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้เผยว่า ตนยังเก็บพื้นที่ รองอันดับ 2 ไว้ให้มิสแกรนด์เมียนมา ยังไม่หาใครแทน ยังคงเดินสายกันแบบนี้ เพราะสักวันที่น้องตื่นมาจากมนต์บ้าๆ บอๆ และอยู่กับความจริง น้องก็กลับมาได้ ส่วนสำหรับ ND คนนี้ ยกเลิกสัญญาล้านเปอร์เซ็นต์ และขอแบนตลอดชีวิต

ก่อนที่ต่อมา แตแต มิสแกรนด์เมียนมาร์ ไลฟ์สดสวนกลับทันที ว่าไม่ขอรับตำแหน่ง เนื่องจากเอ็นดีและทีมเชื่อว่าผลการตัดสินไม่ยุติธรรม และตั้งข้อสงสัยถึงตำแหน่งพิเศษ อย่างป๊อปปูลาร์โหวต และคันทรีไตเติ้ล ที่คิดว่าตัวเองควรได้รางวัล

“ฉันไม่ได้ต้องการตำแหน่งรองอันดับ 2 และไม่ต้องการให้เก็บตำแหน่งนี้ไว้ให้ เพราะต้องการมาเพื่อเป็นที่หนึ่ง และเชื่อว่าควรได้รับตำแหน่งที่สูงกว่านี้” โดยณวัฒน์ บอกว่า ขอไปฟังรายละเอียดอีกทีให้ครบถ้วน แล้วจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

“คือสำคัญตอนเนี่ยเขายังมั่นใจว่า Popular Vote น่าจะเป็นของเขา Country of the year ของเขา แล้วก็ National Costume ก็จะเป็นของเขา ผู้ชนะเลิศก็จะต้องเป็นทุกอย่างของเขา เราก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไง”

“ความจริงก็คือ National Costume ให้ทางบ้านโหวตเข้ามา 10 กรรมการอีก 10 แล้วเอา 20 มาให้ทางบ้านโหวตเอาเข้า5 กรรมการเข้ามา 5 แล้วเป็น 10 คนสุดท้าย แล้วกรรมการเลือกเป็นใครก็ได้ ซึ่งไม่รู้ว่าเขาอ่านกติกาที่อยู่บน Facebook แล้วเขาเข้าใจหรือเปล่า ไม่ใช่หมายความว่า คนโหวตสูงสุดแล้วจะต้องได้ มันเป็นการโหวตมาข้างหนึ่ง 5 คนสุดท้าย กรรมการ 5คนสุดท้าย และลบทุกอย่างทิ้ง ให้เหลือ 10 แล้วเลือกแค่3 นี่คือกติกาที่มาตรฐานทำกันทุกปี”

“ส่วน Popular Vote เขาเป็นอันดับ3 คอนเฟิร์ม เพราะเงินไม่เข้าใครออกใครมันได้อย่างนี้จริงๆเพราะฉะนั้น เขาไม่ได้อยู่แล้ว ที่เขาอาจจะเยอะกว่าในจำนวนที่เขาเห็นแต่มันอาจจะเป็น Follow เดิม ต้อง New Follow เท่านั้น ไม่รู้เขาเข้าใจหรือเปล่า เพราะว่าเรามีเครื่องติ๊กออโตเมติกทันทีที่กดใหม่มันจะเข้า ถ้าไม่กดใหม่มันก็จะไม่เข้า คือชัดเจน ของเราค่อนข้างชัดเจน และเขาอยากจะเป็นที่หนึ่ง เป็นไปไม่ได้ เพราะคุณภาพไม่ได้ แต่ถ้าเขาขอดูหลักฐานต่างๆจะดูอะไรล่ะมีทุกอย่าง ซึ่งอ่านกติกาก็ได้มันบอกทุกอย่าง ไม่มีอะไรซับซ้อน”

“ชุดประจำชาติก็บอกกติกาแล้ว เขาจะมาชนะชุดประจำชาติได้ไง ในเมื่อชุดประจำชาติเขาบนเวทีคือชุดประจำชาติที่ไม่สมบูรณ์ มีแค่ม้าตัวเดียวมันจะเป็นชุดประจำชาติที่สมบูรณ์ได้ยังไง แล้วอาการเหมือนผีเข้า มันจะเป็นเรื่องปกติได้ยังไง”

“แล้วเขาเป็นคนที่มีปัญหามากๆของมวลชน ชุดของเขาก่อนที่จะขึ้นประกวด ไม่รู้ว่าเขาไปวางอีท่าไหนยังไงมีน้องนางงามคนนึงเดินผ่านชุด อาจจะเดินข้ามนิดหน่อย เขาลงไปชักดิ้นชักงอ เราต้องปฐมพยาบาลกันไม่ยอมหาย ต้องให้นางงามที่เดินผ่านมากราบชุดด้วยตัวเอง นี่คือเรื่องบ้าบอหลังเวทีมหาศาลที่มันเกิดขึ้นโดยที่ไม่อยากจะพูดมาก เพราะฉะนั้นหนู ถ้าคุณเข้าใจมันเป็นไปไม่ได้ที่จะได้ชุดประจำชาติ มันไม่ complete ไม่มีทางได้ที่หนึ่ง”

“ถามว่าเสียใจไหมอุตส่าห์ให้โอกาสแล้วแต่ไม่รับ ผมไม่เสียใจ ผมทำหน้าที่ไปตามปกติ เพราะว่าการที่เราได้สเตทเม้นท์การยืนยันจากบุคคลที่เป็นเจ้าตัว มันก็ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด มันเป็นทางออกที่เราควรทำ แต่ว่าบุญบาปความคิดกระบวนการเป็นสิทธิ์ของเขาที่เขาจะคิดยังไงก็ได้ แต่เราบอกเขาได้ว่าสิ่งที่ถูกต้องเป็นยังไงครับ”

“เป็นสิ่งที่ผมคิดอยู่ตลอดเวลาว่าอะไรมันพาเขามาไกลเพ้อเจ้อถึงขนาดนี้ อยากได้ที่1 แนะนำน้องไปตั้งเวทีประกวดเองจะได้ทุกตำแหน่งเอง และคนอย่างน้องก็ไม่ควรไปทำอะไรที่มีการแข่งขันหรือมีการต่อสู้กับคนอื่น น้องควรจะอยู่ในโลกนิรมิตโลกจินตนาการโลกเสมือนจริงด้วยตัวเอง จบ!!”

ขอบคุณข้อมูล: AMARINTV