นุ่น วรนุช เผยเคล็ดลับชีวิตคู่ยืนยาว แม้ไม่มีลูกมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ

แต่งงานและใช้ชีวิตคู่กันมานาน 15 ปีแล้วละค่ะ สำหรับ นางเอกสาว “นุ่น วรนุช” และสามีนักธุรกิจหนุ่ม “ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” แถมยังมั่นคงยาวนานมากแม้ไม่มีลูกก็ตาม

ล่าสุด นุ่น ก็ได้ออกมาเผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่แม้ไม่มีลูกแล้ว เอาเป็นว่าจะมีเคล็ดลับยังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่า

แต่งงานมา 15 ปี อะไรที่ทำให้พี่นุ่นกับพี่ต๊อดยืนระยะความสัมพันธ์แบบนี้ได้ ?

นุ่น : ให้เกียรติซึ่งกันและกันและมีความเป็นตัวของตัวเอง เขาอยากเป็นอะไรเป็น นุ่นอยากเป็นอะไรเป็น เขาอยากทำอะไรทำเต็มที่เลย เขาอยากแข่งรถในอายุ 45 ก็ยังแข่ง มันคือความสุขเขาที่ทำมาตั้งแต่ 11 ขวบ เราก็ซัพพอร์ตเต็มที่ให้กำลังใจกัน ไม่ว่าจะทำอะไรก็คือ

นุ่น : มันเหมือนเพื่อนเขาเรียกว่าการแชร์โมเมนต์ซึ่งกันและกันมากขึ้น ตอนเราเริ่มรู้จักกัน มันก็เป็นสเต็ปแหละคือเรื่องราวในชีวิตเรามันก็จะมากขึ้นเป็นธรรมดา บางครั้งเราก็บ่นๆไปเขาก็ช่วยแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ว่าแค่รับฟัง หรือเขาเองก็ตามไปเจออะไรมา เล่าๆๆนุ่นก็ช่วยอะไรเขาไม่ได้ แต่ว่านุ่นช่วยซัพพอร์ตความรู้สึกเขาได้

ถามถึงเรื่องลูก ?

นุ่น : ตอนนี้ไม่อยากมี ใช่คำว่าไม่อยากมีค่ะ คือการมีลูกก็เป็นสิ่งที่หลายคนมีแล้วแฮปปี้มากๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการที่ไม่มีลูกเราจะใช้ชีวิตแบบไม่มีความสุข ก็คือแล้วแต่ความสะดวกใคร อย่างตอนนุ่น 30 ทุกคนเชียร์มีลูก แล้วทุกคนถามเรื่องลูกตอนนั้นนุ่นยังรู้สึกเลยว่าทำไม มันควรจะเป็นเราที่เราอยากมี ไม่ใช่เพราะคนนี้อยากให้มี

นุ่น : บางทีไปเจอใครไม่รู้บอกทำไมไม่มี เราน่าจะเป็นคนที่เลี้ยงลูกได้คุณภาพที่ดีในอนาคต ทำงานที่ดีในอนาคตได้ โห เขาคิดกันขนาดนั้นเลยหรอ ก็คือแค่ฟังแต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ตัวเรา นุ่นอาจจะเห็นความทุกข์ของคนรอบข้างเยอะค่ะ ก็รู้สึกว่าแบบไม่มีก็ไม่เป็นไรเราก็ไม่มีห่วง เราก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ ให้มันจบที่เรานี่แหละ

เรียกได้ว่าเคล็ดลับชีวิตคู่ยืนยาวของคู่นี้ก็คือการ ให้เกียรติซึ่งกันและกันและมีความเป็นตัวของตัวเองนั่นเอง

ซึ่งจะเห็นเลยว่าที่ผ่านมาทั้งคู่ต่างซัพพอร์ตความชอบของกันและกันจริงๆ

ส่วนเรื่องลูกนั้นก็ต้องเคารพการตัดสินใจของทั้งคู่ด้วย เพราะทั้งคู่อยู่แบบนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว จึงไม่คิดเรื่องการมีลูกแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : The MATTER