ไม่ทน ! บุ๋ม ปนัดดา ชี้แจงหลังมีดราม่า เงินบริจาคไปไหนหมด

สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือยังคงวิกฤตหนัก แม้ว่าตอนนี้น้ำจะลดลงแล้ว แต่สิ่งที่เหลือไว้คือซากความเสียหายที่ต้องเร่งเยียวยา ซึ่งทาง บุ๋ม ปนัดดา และทีมงานก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

อย่างก่อนหน้านี้ บุ๋ม ก็ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ตอนนี้แม่สายคนไม่มีข้าวกินจำนวนมาก ทางมูลนิธิสนับสนุนวันละหลายพันกล่องต่อเนื่องมาหลายอาทิตย์ ไม่มีของสดและของแห้งเหลือแล้ว วัดก็จะปิดโรงครัว ขาดวัตถุดิบ ต้องการข้าวและเนื้อสัตว์ 30 ตันด่วน ใครมีรบกวนด้วยนะคะ ยินดี CSR ให้ค่ะ”

นอกจากนี้ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า “ศูนย์ที่เชียงรายของทางมูลนิธิ เหลือเนื้อสัตว์กับข้าวสำหรับแค่ 2 วัน”

หลังจากนั้นก็มีคนนำโพสต์นี้ของ บุ๋ม ไปโพสต์ลงในกลุ่มเชียงราย แล้วมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า เงินบริจาคเยอะมากๆไปไหนหมด ?

ซึ่งเรื่องนี้ บุ๋ม ก็ไม่ปล่อยผ่านเพราะว่าล่าสุดได้ออกมาชี้แจง รายละเอียดอย่างชัดเจนว่าเงินที่ได้มานั้นทำอะไรไปบ้าง แถมยังลั่นอีกว่าสามารถตรวจสอบได้

โดย บุ๋ม ชี้แจงว่า “ในกลุ่มเชียงรายมีการโจมตีมูลนิธิว่า เงินบริจาคเยอะแยะไปไหนหมด ขอโทษนะคะ รถที่มูลนิธิจัดหาไปช่วยปรับปรุงพื้นที่ ใช้น้ำมันไม่ได้ใช้น้ำโคลน

เราช่วยบูรณะโรงเรียน 50 โรงเรียน มีรถช่วยกันอยู่ 50 กว่าคัน ทั้งแมกโคร รถขุด รถตัก รถหกล้อ สิบล้อ กระบะดั๊ม เพื่อทำให้ถนนในแม่สายดีขึ้น

ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าซ่อมรถ ค่าน้ำมันรถลงพื้นที่ ค่าอาหารสด อาหารแห้ง ดูแลคนเป็นหลายพันคน ค่าอาหารจิตอาสาลงพื้นที่ทำความสะอาด ค่าอุปกรณ์ทำความสะอาด ค่าปั๊มน้ำ และเราช่วยสนับสนุนทำข้าวกล่องจริงๆ จำนวนมากต่อวัน ใครคิดอะไรไม่ออก บอกบุ๋ม ดูแลศูนย์พักพิง

และมีชาวแม่สายที่ต้องการความช่วยเหลือหลายด้านจริง มารับของสดของแห้งวันนึงหลายตัน ไม่มีตรงไหนโกหกเลย ไม่ช่วยไม่ว่า อย่าโจมตีกันแบบนี้เลยนะคะ สงสารคนลงพื้นที่ ไม่ได้ท้อใจนะคะ แต่บางครั้งถึงเวลาต้องอธิบาย ก็ต้องอธิบาย มูลนิธิเราโปร่งใส ถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจสอบได้”

บุ๋ม คือชัดเจนมากๆ เอาเป็นว่าอย่าดราม่ากันเลยนะคะ มาช่วยกันฟื้นฟูบ้านเมืองให้น่าอยู่เหมือนเดิมดีกว่า

ขอบคุณข้อมูล : ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี