เต้ ภาราดา กลั้นน้ำตา แต่งหน้าให้ อ๋อม อรรคพันธ์ เป็นครั้งสุดท้าย

นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของพระเอกหนุ่มหล่อ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ในวัย 39 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับคนในครอบครัว แฟนคลับเป็นอย่างมาก

ล่าสุด อีกคนสนิท เต้ ภาราดา จินดารัตน์ ช่างแต่งหน้าคู่ใจ ที่ทำงานร่วมกันมายาวนาน ตั้งแต่เข้าวงการมาก็ว่าได้ ได้เปิดใจเผยความรู้สึกว่า

วันนี้มาแต่งหน้าให้อ๋อม?
“ใช่ค่ะ คือมันเป็นความตั้งใจที่พี่เต้อยากจะทำให้น้อง เพราะว่าตัวพี่เต้กับน้องสนิทกันมากเกิน 20 ปีได้ ก่อนที่น้องจะเข้าโรงพยาบาลงานสุดท้ายคือ 7 สีคอนเสิร์ต ที่บิ๊กซีพระราม 2 น้องบอกว่าขอคืนคิวอีเวนต์ต่างๆ หลายคิวที่คืนมา ก็บอกว่า คืนไปก่อนไปรักษาตัวให้หายแล้วค่อยกลับมาทำงาน น้องก็คือให้งานเราตลอด เราอยู่วงการก็ช่วยกัน เราก็อยากแต่งหน้าให้น้องเป็นครั้งสุดท้ายที่พี่เต้จะทำให้ได้ น้องหล่อเหมือนเดิมทุกอย่าง”

ตอนแต่งหน้าได้พูดอะไรกับอ๋อมไหม?
“พี่เต้พูดค่ะ บอกว่าก็ขอให้ลูกไปเป็นเทวดาบนสรวงสวรรค์ แล้วก็ขอให้ทำให้วงการบันเทิงไทยกลับมาฟื้นฟูดารามีละครเล่นเหมือนเดิมนะ ก็ขอเขาไป ขอพรไป ตอนแต่งก็กลั้นน้ำตาไว้ ก็กลัวน้ำตาจะหยดใส่น้องเหมือนกัน คุณแม่กับน้องอุ๋มก็ขอบคุณ พี่เต้ก็ถือว่าทำให้น้องตรงนี้ดีที่สุดแล้ว เพราะพี่เต้ก็รักอ๋อมเหมือนลูกอยู่แล้ว”

อยากทำให้น้องหล่อเหมือนเดิม?
“หล่อ พี่เต้ว่าหล่อเลย เหมือนปกติ ขาวใสเหมือนคนปกติเลย”

อ๋อมเป็นคนน่ารักยังไงบ้าง?
“เท่าที่รู้จักมาน้องเป็นคนไม่ค่อยหงุดหงิดไม่โมโห ไม่พูดเรื่องของใคร เป็นคนน่ารัก ทำงานง่าย สบายๆ น้องเป็นอีกคนหนึ่งที่นิสัยดีเพอร์เฟ็กต์ในวงการ เป็นน้องที่น่ารักอีกคนหนึ่ง”

ตอนที่ทราบข่าว?
“พี่เต้รู้ตอนเช้าก็โทรคุยกับน้องอุ๋มน้องสาวเขา ว่าตอนนี้กำลังชุลมุน ก็นัดกัน พี่เต้ก็ตีรถกลับมาจากราชบุรีเลย ก็กลับบ้านไปเอาเครื่องสำอางที่เคยใช้กับน้องมาแต่งให้น้อง แล้วก็ให้น้องไว้ในโลงเลย พี่เต้ก็บอกว่าน้องหล่อ น้องเป็นเทพบุตร น้องคือเทวดา น้องสมบูรณ์ที่สุดแล้วค่ะ ณ ตอนนี้ คือ อ๋อม อรรคพันธ์ เหมือนเดิมเลยค่ะ”

ตอนที่อ๋อมขอคืนคิว เขานอยด์ไหมเพราะเขาชอบทำงานมาก?
“เขาบอกว่าผมไม่สบาย แต่ว่าที่เขาโทรมาบอก เดี๋ยวผมหายดีแล้วมาทำงานกันใหม่ แต่ไม่นอยด์หรอก คนไม่สบายอ่ะ ต้องไปรักษา เขาก็บอกว่าเดี๋ยวผมหายแล้วกลับมาทำงานแค่นั้นเอง น้องน่ารัก เราคุยกันตลอด”

กลั้นน้ำตา! ทำหน้าที่ให้เป็นครั้งสุดท้าย