ห้ามทำ ! พุฒ พุฒิชัย-จุ๋ย วรัทยา อัปเดตลูกคนที่ 2 พร้อมลั่นกฎเหล็กของบ้าน

อีกไม่นานก็จะมีสมาชิกใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 1 คนแล้วค่ะ สำหรับครอบครัวของนางเอกสาว จุ๋ย วรัทยา กับ ดีเจพุฒ พุฒิชัย และลูกชาย น้องพีร์เจ เพราะว่าอย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ จุ๋ย กำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 อยู่ เป็นลูกสาวสมใจเลยค่ะ

ล่าสุด พุฒ-จุ๋ย ก็ได้มาร่วมพูดคุยในรายการ คุยแซ่บ Show อัปเดตลูกคนที่ 2 พร้อมเผยกฎเหล็กของบ้าน หากมีแขกมาหาห้ามทำสิ่งนี้ในบ้านเด็ดขาด

เบบี๋คนที่ 2 กี่เดือนแล้ว ?

จุ๋ย : ตอนนี้กำลังจะครบ 7 เดือนเต็ม เฉลยเพศลูกแล้วเป็นลูกสาว

ความตื่นเต้นเป็นยังไงได้ลูกคนที่ 2 ?

จุ๋ย : คนนี้ตื่นเต้นมากกว่าอีก ตอนน้องพีร์เจที่จุ๋ยใส่ตัวอ่อนไปแล้ว มันมีความรู้สึกว่าเหมือนมีอะไรนิดๆ ก่อนที่จะไปตรวจคุณหมอ แต่ท้องนี้เงียบมาก ก่อนที่จะไปตรวจว่าติดหรือไม่ติด จุ๋ยยังบอกพุฒเลย ที่รักท้องนี้ตื่นเต้นมากเลย

ตอนนี้น้องในท้องพัฒนาการเป็นยังไงบ้าง ?

จุ๋ย : ก็ปกติดี แต่จุ๋ยมีภาวะรกเกาะต่ำนิดนึง แต่มันไม่ได้อันตรายมาก แต่ก็ต้องระวังอยู่ดี เพราะเคยมีเลือดออกครั้งหนึ่ง อย่าเดินเยอะ

ความแพ้ท้องเป็นยังไงบ้าง ?

จุ๋ย : ก็คล้ายๆ น้องพีร์เจ อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย จะแพ้จนใกล้ 4 เดือนแล้วจะหาย น้องพีร์เจ จะอยากทานของเปรี้ยว แต่พอเป็นคนนี้ชอบของหวาน

เห็นว่าใครจะมาเยี่ยมบ้าน มีกฎเหล็กห้ามพูดคำหยาบ ?

จุ๋ย : จริงๆแล้วมันน่าจะเป็นทุกบ้าน เราไม่ควรพูดสบถให้เด็กฟัง ในช่วงที่เขากำลังจำ เพราะสมองเขากำลังพัฒนา เดี๋ยวเขาจะจำแล้วเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ

อะไรที่มันไม่ควรพูดให้เด็กฟัง เราก็ไม่ควรพูด แต่พออยู่กับเพื่อนนึกออกไหม บางทีมันออกรสออกชาติ ทุกคนก็จะมองหน้ากันเลิ่กลั่ก แล้วก็เปลี่ยนเป็นคำใกล้เคียง

สาเหตุที่ห้ามพูดคำหยาบในบ้าน ก็เพราะว่ากลัวว่า น้องพีร์เจ จะจำแล้วเอาไปใช้นั่นเองค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : warattaya , รายการ คุยแซ่บ Show