ส่งกำลังใจ ! เปิ้ล นาคร โอดน้ำท่วมเชียงรายหนักมาก อันตรายเรือคว่ำอีกแล้ว

ยังคงหน้าเป็นห่วง สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้หน่วยกู้ภัย ทั้ง ภาคเอกชน และทหาร ที่ขณะนี้ระดมกันเข้าไปช่วยเหลือ เช่นเดียวกับ เปิ้ล นาคร

ล่าสุด เปิ้ล กังวล สถานการณ์ที่เชียงรายนั้นหนักกว่าหลายพื้นที่ ที่เคยเข้าไปช่วยเหลือมา แถมอัปเดตมีเรือล่มอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าตัวเผยว่า

“ตนเองและคณะเดินทางมาราว 20 ชีวิต 20 ลำ และจะปักหลักลงพื้นที่แม่สาย หลังจากลงเครื่องที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง-เชียงราย

ออกมาจากสนามบินได้พบกับน้ำท่วมทันตาเห็น การเดินทางผ่านมาน้ำมาอย่างทุลักทุเลก่อนจะถึงแม่สาย ซึ่งได้นำทีมแจ็ทสกีของสมาคมแจ็ทสกีแห่งประเทศไทย

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักแข่งแจ็ทสกีมืออาชีพทั้งหมด ก่อนที่จะเดินทางมาถึงได้ศึกษาน้ำหลากในพื้นที่อำเภอแม่สาย ทราบว่า

“ไม่ธรรมดา มีกระแสน้ำแรงมาก การเข้าไปช่วยเหลือต้องเป็นมือขับแจ็ทสกีที่มีทักษะสูงระดับมืออาชีพ ซึ่งการเข้าไปช่วยหากขาดประสบการณ์ถือว่าอันตรายมาก”

“ในส่วนสถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย ถือว่าหนักกว่าที่เคยไปช่วยเหลือมาในแต่ละที่ ที่อำเภอแม่สายถือว่าน้ำหลากน่ากลัวมาก…..”

ที่ตนเองทราบมามีเรือท้องแบนคว้ำไปหลายลำ ซึ่งในการลงพื้นที่ในวันนี้ แผนคือ “ลงพื้นที่นำอาหารไปแจกจ่าย ให้กับจุดที่อาหารเข้าไม่ถึง ไม่ได้ทานกันมา 2-3 วันแล้ว เป็นเรื่องท้าทายกับทีมแจ็ทสกี”

ที่ต้องเร่งน้ำอาหารให้ถึงท้องทุกคนการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เป็นคนแก่ และเด็ก-ทารก หากช่วยนำออกมาคนขับต้องพยายามประครองนำออกมาให้ปลอดภัย

ฝากว่าหากคนนั่งตื่นเต้นกับแจ็ทสกีด้วยแล้ว ถือว่าหนักใจกับการนำพาออกมา แต่ในส่วนขับคลื่นแรงขนาดไหนก็ผ่านกันมาแล้ว

ขอบคุณข้อมูล: Ple Nakorn