เศร้าทั้งงาน ! แอ๊ด คาราบาว พูดอาลัย โก๋ คาราบาว บนเวทีคอนเสิร์ต

แฟนเพลงแห่แสดงความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมากเลยค่ะ สำหรับการจากไปของ “โก๋ คาราบาว” หรือว่า “คุณชวลิต ฉลองพงษ์” นักดนตรีประจำวง “คาราบาว” ที่จากไปอย่างสงบในวัย 50 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ

โดยคืนที่มีการสูญเสียนั้นวง คาราบาว ได้มีงานแสดงดนตรี ที่ร้านย่านลำลูกกา โดยก่อนเริ่มการแสดง “แอ๊ด คาราบาว” หรือ ยืนยง โอภากุล นักร้องนำ และหัวหน้าวงได้พูดอาลัย โก๋ บนเวที

โดย แอ๊ด กล่าวว่า “ขออนุญาตไว้อาลัยให้น้องของพวกเรา โก๋ ร้อยวง ซึ่งเป็นสมาชิกของคาราบาว เขาได้จากเราไปแล้วอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งตับ อายุยังไม่เท่าไรเลยครับ แต่ชีวิตก็เป็นแบบนี้ วันนี้พวกเราขอยืนไว้อาลัย 1 นาที”

โดยภายหลังจากยืนไว้อาลัย วงคาราบาว ได้เริ่มเล่นเพลงแรก คือ “40 ปี ฅนคาราบาว” ต่อทันที

ต่อมา แอ๊ด ได้โพสต์อาลัยน้องรักอีกว่า “เรื่องเศร้า ….. ผมรวมพี่น้องในวงคาราบาว+เอ็ดดี้ ซูซู มาทำวงเฉพาะกิจเพื่อเล่นเป็นโฟล์ค เป็นอะคูสติก ที่จะแสดงวันที่ 5 ต.ค. 67

นี่แหละครับ เราใช้เวลาทั้งปี 2566 ได้งานมา 3 ชุด ชุด UFO ชุดคน และไx้ตูดหมึก ทำออกมาในแบบ Bootleg เพื่อการกุศล แต่ชุด UFO ทางวอเนอร์มิวสิคได้ออกเป็นอัลบั้มเรียบร้อยเเล้ว คงรอทำชุด“คน”ต่อไป…..

โก๋ ร้อยวง คือหนึ่งในสมาชิก ตามาราว วันนี้โก๋น้องรักได้จากเราไปอย่างสงบ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวโก๋ด้วยครับ ขอให้น้องหลับฝันดีมีเพลงของพวกเราอยู่ในใจตลอดกาลครับโก๋น้องรัก

ชีวิตคือทุกขัง อนิจจัง อนัตตา…. พบกับเพลงที่ผมแต่งและร้องร่วมกับโก๋ (ตำนานรักบักหำ) ได้ในคอนเสริทอะคูสติกล้อมวงมันส์ 5 ตค นี้ครับ…. พี่น้อง”

อย่างไรก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับวง คาราบาว และทางครอบครัวของ โก๋ ด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : Add Bao