อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เผย ทักษิณ บอกอะไร หลังได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

เมื่อวาน 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎร มีเสียงเกิน 248 เสียง เกินกึ่งหนึ่งของ 493 คน ทำให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นั่งเป็นนายกฯ คนที่ 31 ของประเทศ ผลการลงมติที่ประชุมสภา เห็นชอบ 319 ไม่เห็นชอบ 145 งดออกเสียง 27 เสียง

โดยที่อาคารอาคารวอยซ์สปซ ซึ่งเป็นที่ทำการใหม่ของพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ได้แถลงเปิดใจภายหลัง ที่ประชุมสภาฯ ลงมติโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

ด้วยท่าทีที่ตื่นเต้นจนน้ำตาคลอ และเสียงสั่นเป็นระยะๆ  ซึ่งแพทองธาร กล่าวว่าวันนี้ขอขอบคุณเสียงโหวตจากตัวแทนประชาชนทุกท่าน

ตนและทีมงานคิดว่าเราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไรก็ตามที่ได้รับมอบหมาย ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่ทำงานหนักมาตลอดหนึ่งปี และแน่นอนว่าเราทุกคนพร้อมที่จะทำงานหนัก เพื่อประชาชนต่อไป เมื่อถามว่า คุณพ่อคุณแม่ได้แสดงความยินดีหรือยัง

แพทองธาร กล่าวว่า ได้โทรคุยกันแล้ว แต่ทั้งสองท่านไม่ได้อยู่ด้วยกันที่นี่ ได้คุยกับคุณพ่อ ทางคุณพ่อได้ FaceTime มาหา

ไม่ได้โทรมาธรรมดา บอกว่าเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯแล้วขอให้ทำให้เต็มที่ และแซวว่าดีใจที่มีหวังว่าจะได้เห็นลูกสาวได้รับตำแหน่ง

ก่อนที่ท่านจะเป็นอัลไซเมอร์ หรือเป็นอะไรไป เพราะท่านก็อายุเยอะแล้ว ก็พูดกันเล่นๆ เป็นกำลังใจให้กันเสมอ

ส่วนคุณแม่ก็อย่างที่ทุกคนทราบก็เป็นห่วงบ่อย จะโทรมาแล้วพูดว่าทานข้าวหรือยัง เมื่อรู้ว่ากำลังทานข้าวก็จะบอกว่าค่อยๆ ทาน ตนบอกกับแม่ว่าจะดูแลตัวเองให้ดี