เข้าใจผิดกันหมด ! อดีตนางเอกดัง ชี้แจงไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็ง

ก่อนหน้านี้ทำเอาหลายคนเป็นห่วงอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับอดีตนางเอกดังอย่าง “ทราย วรรณพร” ที่มีข่าวว่าเธอนั้นป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งหลังจากที่เป็นข่าวออกไปหลายคนก็เป็นห่วงอย่างมาก ทั้งแฟนคลับและคนในครอบครัว

แต่ล่าสุด ทราย ได้ออกมาชี้แจงว่าตัวเองไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งแต่แอย่างใด แต่ว่าไปตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกตามปกติ แล้วครั้งนี้คุณหมอแจ้งว่าไม่ปกติมีเชื้อที่กลายพันธุ์เป็นมะเร็งได้ จึงให้ไปจี้ออก

โดย ทราย โพสต์ข้อความว่า “ทรายไม่ได้เป็นมะเร็งนะคะ มีนักข่าวหลายท่านโทรมาขอสัมภาษณ์ เลยขอชี้แจงตรงนี้ค่ะ คือตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกตามปกติแต่ครั้งนี้คุณหมอแจ้งว่าไม่ปกติมีเชื้อที่กลายพันธุ์เป็นมะเร็งได้ จึงให้ไปจี้ออก หลังจากนั้นมีอาการติดเชื้อในมดลูกค่ะ😅”

ต่อมา ทราย ก็โพสต์ข้อความอีกว่า “พาดหัวข่าวเป็นมะเร็งทำเอาเพื่อนพ้องน้องพี่ ญาติโกโหติกา ตกอกตกใจ ส่งข้อความ โทรมาถามกันยกใหญ่! “ทรายไม่ได้เป็นมะเร็งนะคะ”

คือไปตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกตามปกติ แต่ครั้งนี้เจอเชื้อที่กลายพันธุ์เป็นมะเร็ง หมอจึงให้ไปจี้ออก

แต่หลังจากนั้นมีอาการติดเชื้อในมดลูก เลยต้องนอนรพ.ให้ยาฆ่าเชื้อค่ะ #ไว้จะเล่าให้ฟังอย่างละเอียด #กำลังศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม #ยาก็มีผลข้างเคียงนะ 😅

*ฝากถึงสาวๆวัยเจริญพันธุนะคะ ไปตรวจมะเร็งปากมดลูกกันค่ะ ตรวจเจอเร็วรักษาได้ค่ะ 👌

“มะเร็งปากมดลูก” เป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 2 ของผู้หญิงไทย รองจากมะเร็งเต้านมที่พบมากเป็นอันดับ 1 แต่ยังโชคดีว่า เราสามารถตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกให้รู้เร็ว รู้ก่อน เพื่อการรักษาอย่างทันท่วงที”

สรุปนะคะว่า ทราย ยังไม่ได้เป็นมะเร็งแต่อย่างใด แฟนๆไม่ต้องเป็นห่วง

ขอบคุณข้อมูล : Sai Wannaphon